Doanh nhân Lê Văn Hải - Khởi nghiệp thành công nhờ mạng xã hội

  • 16-11-2023
  • 167

Sở hữu các kênh mang tên "Gia đình Hải Sen" trên Tiktok với gần 1 triệu lượt theo dõi, Fanpage Facebook hơn 500 ngàn người theo dõi, Youtube cũng gần 1 triệu lượt đăng ký.

Người sáng tạo nội dung Lê Văn Hải là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ người trẻ sáng tạo, cởi mở, không ngại thay đổi, không ngừng thử thách bản thân để chạm đến những tầm cao mới. Sống trong một xã hội ảnh hưởng nhiều bởi internet và công nghệ, anh Hải có cơ hội cập nhật những xu hướng tiến bộ trên thế giới một cách nhanh chóng. Từ đó, anh chủ động phát triển và sẵn sàng thay đổi hướng đi sự nghiệp của mình bằng kiến thức và sự hiểu biết về thế giới xung quanh.
 

 
Sở hữu các kênh mang tên "Gia đình Hải Sen"  trên Tiktok với gần 1 triệu lượt theo dõi, Fanpage Facebook hơn 500 ngàn người theo dõi, Youtube cũng gần 1 triệu sub anh Lê Văn Hải, 28 tuổi, xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình không chỉ được nhiều người biết đến với vai trò là một người chơi, sáng tạo nội dung mà còn dựa vào tính tương tác với người dùng cao, kinh doanh trên chính các kênh mạng xã hội của mình. Ban đầu khi xây kênh với tên "Gia đình Hải Sen", anh Hải có mục đích giải trí, gây cười là chính, chủ yếu nội dung chia sẻ cuộc sống thường ngày, những tình huống vui đùa hài hước giữa bố mẹ, con cái; bạn diễn chính là vợ anh và cô con gái 4 tuổi. Với nội dung thu hút, chỉ trong vòng 4 tháng từ lúc lập kênh, kênh của anh nhận được sự yêu thích từ nhiều người, các video liên tục lên xu hướng, thu hút vài trăm nghìn lượt thích, hàng chục nghìn bình luận. Từ đó, anh Hải quyết định thành lập Công ty TNHH Hải Bé xây dựng thương hiệu cá nhân và tung ra các sản phẩm để bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Nhờ sự tương tác cao từ các video đăng tải, sản phẩm kinh doanh của anh nhận được sự đón nhận từ khách hàng trên khắp cả nước.

 
Để có được vị trí như hiện nay anh Lê Văn Hải may mắn gặp nhiều thuận lợi như: Trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 chuẩn bị tiến tới 5.0, việc bùng nổ của mô hình kinh doanh online đem tới nhiều cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng lớn; Với sức ảnh hưởng nhất định trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Tik Tok, Youtube thì công ty có thể đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng và phát triển lĩnh vực kinh doanh rộng rãi hơn (danh tiếng mạnh, thương hiệu xây dựng tốt); Giá cả các sản phẩm của công ty được khách hàng đánh giá tương xứng với chất lượng… Bên cạnh đó công ty cũng gặp không ít khó khăn như: Chi phí cho việc quảng cáo marketing rất lớn; Chi phí nguyên vật liệu không ổn định; Xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh và các cá nhân làm hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín công ty; Doanh nghiệp mới thành lập còn non trẻ, việc quản lý kinh doanh cần phải cơ cấu và hoàn thiện hơn …
Hiện nay, Công ty sản xuất rất nhiều các dòng sản phẩm như: khử mùi hôi nách Hải Sen, dưỡng âm Hải Sen, son chống nẻ Hải Sen, sâm tố nữ Hải Bé,…Ưu điểm tất cả các sản phẩm của Công ty Hải Bé là đều chiết xuất từ thiên nhiên nên rất lành tính và an toàn cho người sử dụng.

Tuy công ty mới thành lập từ năm 2022 nhưng cũng gặt hái được khá nhiều danh hiệu, doanh số xếp top đầu trên các trang thương mại điện tử, tiếp cận đến nhiều khách hàng khó tính nhất trên khắp cả nước. Mới đây nhất trong lễ công bố vinh danh “Thương hiệu uy tín, chất lượng quốc gia năm 2023” Công ty Hải Bé được nhận cúp vàng vinh danh “Thương hiệu uy tín, chất lượng quốc gia năm 2023”.
 

 
Nói về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, anh Hải cho biết: “Trong bối cảnh tình hình kinh tế như hiện nay, việc cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng ngành có nét tương đồng là không thể tránh khỏi. Thế nên mục tiêu quan trọng nhất mà chúng tôi hướng đến là chất lượng sản phẩm, làm sao để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Chỉ có như thế mới được sự đón nhận, ủng hộ của người tiêu dùng./.