Chủ đầu tư của dự án Nhà máy điện rác Sóc Sơn được vinh danh Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á ASIA Excellent Brand 2023.

  • 28-06-2023
  • 539

Ngày 24/6 vừa qua, buổi lễ công bố và vinh danh Giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc châu Á ASIA EXCELLENT BRAND 2023” đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Giải thưởng do Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á phối hợp cùng các cơ quan và tổ chức quốc tế đánh giá xét chọn dựa trên tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với các doanh nghiệp có sản phẩm , dịch vụ chất lượng cao, thương hiệu đầu ngành, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất và quản lý kinh doanh, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trên thị trường,…Giải thưởng đã được triển khai khảo sát đánh giá và lựa chọn từ tháng 2/2023. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1.
Là chủ đầu tư của dự án Nhà máy điện rác Sóc Sơn- Nhà máy điện rác lớn nhất Đông Nam Á, lớn thứ hai trên thế giới, Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội đã vinh dự đón nhận Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á” năm 2023.
Ông Li Ai Jun đại diện cho Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội vinh dự đón nhận Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á”
Dự án Nhà máy điện rác Sóc Sơn nằm trong Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, đã được UBND TP. Hà Nội quyết định cấp phép chủ trương cho xây dựng từ năm 2017 với tổng mức đầu tư lên tới 7000 tỷ đồng. Với dây chuyền công nghệ hiện đại từ Châu Âu, mỗi giờ nhà máy tạo ra 75 MW điện và có thể giúp Hà Nội xử lý 4.000 tấn rác khô, tương đương 5.000-5.500 tấn "rác tươi" mỗi ngày. Hiện dự án đã vận hành thành công Giai đoạn 2 và tiến tới sẽ vận hành thử nghiệm Giai đoạn 3 vào cuối năm nay. Đây là một tin mừng dành cho người dân Thủ đô khi mà Nhà máy điện rác Sóc Sơn được kỳ vọng khi vận hành ổn định Giai đoạn 3 sẽ giải quyết được tới 70% lượng rác thải phát sinh hàng ngày ở Hà Nội.

Toàn cảnh Nhà máy điện rác Sóc Sơn.
Trong quá trình triển khai dự án, Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý đã tích cực tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu tác động của dự án đến môi trường. Các biện pháp như giảm thiểu khí thải, sử dụng lò đốt hiệu quả, xử lý tro bay, tách chất độc và tái sử dụng nước thải,... được áp dụng để đảm bảo tính bền vững của dự án và sự an toàn cho người dân. Tuy nhiên, việc triển khai những dự án như Nhà máy điện rác Sóc Sơn còn đòi hỏi sự thay đổi nhận thức của cộng đồng về vấn đề môi trường và quản lý rác thải. Ngoài việc giảm thiểu lượng rác thải, chúng ta cần xây dựng thói quen sử dụng các sản phẩm có tính bền vững, tận dụng tài nguyên và tái sử dụng sản phẩm để giảm thiểu lượng rác thải phát sinh hàng ngày.

Đại diện Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý nhận Cúp và Bằng chứng nhận “Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2023”
Với tầm nhìn tương lai, việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong xử lý chất thải rắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho môi trường và cuộc sống của người dân. Không chỉ giảm thiểu việc chôn lấp, sử dụng đất một cách hiệu quả, công nghệ tiên tiến còn giúp tạo ra các sản phẩm tái chế có giá trị kinh tế cao. Điều này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước. Sở hữu ưu thế về mặt công nghệ và tính hiệu quả trên cả hai phương diện kinh tế- xã hội, hiện Công ty Thiên Ý đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường tại Thủ đô Hà Nội.
Với tiêu chí hoạt động “Bạn thắng, Tôi thắng, Chúng ta cùng thắng”, Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành vận hành Giai đoạn 3 của Dự án Nhà máy điện rác Sóc Sơn cũng như mang công nghệ đốt rác phát điện mở rộng quy mô trên toàn quốc. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển đất nước thông minh, bền vững; mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường và tận dụng nguồn năng lượng tái tạo định hướng phát triển bền vững do chính phủ Việt Nam đề ra.