VIET GLOVE TỪ NĂNG LỰC SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU ĐẾN KHÁT VỌNG KIẾN TẠO NGÀNH CÔNG NGHIỆP GĂNG TAY VIỆT NAM
- 08-07-2025
- 109
Sở hữu tiềm lực về công nghệ cùng với sự am hiểu thị trường, Viet Glove đã khẳng định vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất găng tay cao su dùng một lần tại Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế với những chiến lược quyết tâm và bài bản.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại sau những biến động lớn, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới, đầy tiềm năng và uy tín. Giữa làn sóng đó, Công ty Cổ phần Găng Việt (Viet Glove Corporation), nhà sản xuất găng tay cao su dùng một lần hàng đầu Việt Nam, không chỉ khẳng định năng lực sản xuất mạnh mẽ với việc chinh phục hàng loạt thị trường quốc tế khó tính, mà còn mang trong mình một khát vọng lớn hơn: kiến tạo một ngành công nghiệp găng tay Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế.
Để có thể cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu, năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm là những yếu tố tiên quyết. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Viet Glove đã xây dựng một nền tảng vững chắc, được minh chứng bằng những con số và chứng nhận cụ thể.
Về quy mô, Viet Glove hiện đang vận hành 3 nhà máy sản xuất hiện đại tại khu vực TP HCM, một trong những thủ phủ công nghiệp của cả nước. Với tổng cộng 35 dây chuyền đôi, tổng sản lượng găng tay đạt 10 tỷ chiếc găng mỗi năm, sản phẩm của Viet Glove đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ — một con số không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam mà còn đặt Găng Việt vào nhóm các nhà sản xuất có năng lực cung ứng lớn trong khu vực.
Hiện nay, Viet Glove đang giới thiệu ra thị trường các sản phẩm găng tay dùng một lần phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ sử dụng trong môi trường y tế thực phẩm, đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Các thương hiệu găng tay do Viet Glove phát triển có thể kể đến như: Viet Glove, ProGlove by Viet Glove, Ecoglove by Viet Glove…
Sức mạnh sản xuất này được vận hành bởi công nghệ tiên tiến. Viet Glove là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng công nghệ "line đôi" (double former) và tự động hóa ở mức độ cao trong toàn bộ quy trình, từ khâu xử lý khuôn, nhúng mủ, cho đến kiểm tra chất lượng và đóng gói thành phẩm. Việc đầu tư vào công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh sắc bén trên thị trường quốc tế.
Chất lượng sản phẩm của Viet Glove là "tấm hộ chiếu" giúp thương hiệu này thâm nhập thành công các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao nhất như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc. Năng lực này được bảo chứng bởi một hệ thống chứng chỉ chất lượng toàn cầu, bao gồm những chứng nhận quan trọng như: FDA 510(k) (điều kiện bắt buộc để xuất khẩu vào thị trường Mỹ), CE Marking (tiêu chuẩn lưu hành tại châu Âu), cùng các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng như: ISO 9001, ISO 13485,… và một số chứng nhận khác: TGA, SA8000, BRCGS, HACCP, KFDA, ANVISA, CFS, GMP...
Để có thể cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu, năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm là những yếu tố tiên quyết. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Viet Glove đã xây dựng một nền tảng vững chắc, được minh chứng bằng những con số và chứng nhận cụ thể.
Về quy mô, Viet Glove hiện đang vận hành 3 nhà máy sản xuất hiện đại tại khu vực TP HCM, một trong những thủ phủ công nghiệp của cả nước. Với tổng cộng 35 dây chuyền đôi, tổng sản lượng găng tay đạt 10 tỷ chiếc găng mỗi năm, sản phẩm của Viet Glove đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ — một con số không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam mà còn đặt Găng Việt vào nhóm các nhà sản xuất có năng lực cung ứng lớn trong khu vực.
.png)
Sức mạnh sản xuất này được vận hành bởi công nghệ tiên tiến. Viet Glove là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng công nghệ "line đôi" (double former) và tự động hóa ở mức độ cao trong toàn bộ quy trình, từ khâu xử lý khuôn, nhúng mủ, cho đến kiểm tra chất lượng và đóng gói thành phẩm. Việc đầu tư vào công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh sắc bén trên thị trường quốc tế.
Chất lượng sản phẩm của Viet Glove là "tấm hộ chiếu" giúp thương hiệu này thâm nhập thành công các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao nhất như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc. Năng lực này được bảo chứng bởi một hệ thống chứng chỉ chất lượng toàn cầu, bao gồm những chứng nhận quan trọng như: FDA 510(k) (điều kiện bắt buộc để xuất khẩu vào thị trường Mỹ), CE Marking (tiêu chuẩn lưu hành tại châu Âu), cùng các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng như: ISO 9001, ISO 13485,… và một số chứng nhận khác: TGA, SA8000, BRCGS, HACCP, KFDA, ANVISA, CFS, GMP...
.png)
Thêm vào đó, Viet Glove còn sở hữu tiềm lực to lớn khi là một thành viên của Tập đoàn Thành Công (TC Group) – một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Đi lên từ lĩnh vực cơ khí, Tập đoàn Thành Công đã khẳng định vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất ô tô cũng như các ngành kinh doanh đòi hỏi sự đầu tư bài bản và tiềm lực công nghệ, công nghiệp mạnh mẽ. Trở thành một thành viên trong khối kinh doanh Vật tư y tế của Tập đoàn Thành Công, Viet Glove nhận được sự hẫu thuẫn mạnh mẽ về mặt công nghệ, công nghiệp kỹ thuật cao.
Từ đó, giúp thương hiệu hoàn thiện hơn sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ để nâng cấp dây chuyền, chất lượng sản phẩm, phục vụ những mục tiêu to lớn là giữ vững thị phần găng tay dùng một lần tại thị trường Việt Nam. Song song với đó là đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế để tham gia vào chuỗi cung ứng, kiến tạo được thương hiệu chất lượng toàn cầu cho lĩnh vực găng tay dùng một lần của Việt Nam.
Thành công tại các thị trường quốc tế khắt khe nhất không chỉ là một minh chứng về năng lực, mà còn là nền tảng để Viet Glove thực hiện một cam kết quan trọng với chính quê hương mình. Với định hướng chiến lược mới, Găng Việt đang đẩy mạnh việc đưa những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đến tay người tiêu dùng Việt Nam với mức giá hợp lý nhất.
Trong nhiều năm, người tiêu dùng Việt thường phải lựa chọn giữa sản phẩm găng tay cao su dùng một lần nhập khẩu chất lượng cao nhưng giá thành đắt đỏ, và các sản phẩm nội địa có giá hợp lý hơn nhưng chất lượng chưa đồng đều. Công ty Cổ phần Găng Việt mong muốn đem lại cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm đúng giá trị hơn.
Dây chuyền sản xuất của nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ Malaysia giúp gia tăng hiệu suất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bằng việc làm chủ công nghệ sản xuất hiện đại, tối ưu hóa quy trình và sở hữu chuỗi cung ứng quy mô lớn, công ty có thể đưa ra thị trường những đôi găng tay cao su dùng một lần với chất lượng tương đương sản phẩm xuất khẩu nhưng với mức giá phù hợp với thị trường Việt Nam.
Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng thị phần, mà còn là một phần trong cam kết nâng cao tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe cho người Việt, đảm bảo rằng mọi người dân, từ các chuyên gia y tế đến nhân viên văn phòng hay người nội trợ, đều có thể tiếp cận sản phẩm bảo hộ hàng đầu thế giới.
Với nền tảng sản xuất và vị thế đã được khẳng định, Viet Glove không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về mặt doanh thu hay sản lượng. Tham vọng của công ty lớn hơn thế, hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái bền vững cho cả một ngành công nghiệp găng tay tại Việt Nam.
Khát vọng này được thể hiện rõ nét qua chia sẻ của ông Vũ Việt Dũng, TVHĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Găng Việt: “Chúng tôi không chỉ hướng tới việc mở rộng sản xuất, mà còn muốn xây dựng một ngành công nghiệp găng tay Việt Nam đủ sức cạnh tranh, tạo dựng thương hiệu quốc tế, góp phần tích cực vào quá trình hội nhập và phát triển bền vững của đất nước.”
.png)
Phát biểu này không đơn thuần là một tuyên bố, mà là kim chỉ nam cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty. Thay vì chỉ tập trung vào việc trở thành một "gã khổng lồ" đơn lẻ, Găng Việt đang định vị mình như một doanh nghiệp tiên phong, có trách nhiệm dẫn dắt và nâng cao năng lực cạnh tranh chung của toàn ngành. Điều này bao gồm việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như găng tay tự phân hủy sinh học, đón đầu xu hướng tiêu dùng bền vững trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, việc liên tục đẩy mạnh số hóa và tự động hóa không chỉ giúp Găng Việt nâng cao hiệu quả nội tại mà còn góp phần tạo ra một chuẩn mực mới về sản xuất thông minh trong ngành, phù hợp với định hướng Công nghiệp 4.0 và chiến lược "Make in Vietnam" của quốc gia.
Với năng lực sản xuất đã được kiểm chứng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế và một tầm nhìn chiến lược vượt trội, Găng Việt đã chứng minh mình không chỉ là một nhà cung cấp sản phẩm. Công ty đang định vị mình là một đối tác chiến lược, một nhân tố quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, và là một doanh nghiệp mang trong mình khát vọng nâng tầm vị thế của ngành sản xuất Việt Nam.
Câu chuyện của Găng Việt không chỉ là câu chuyện thành công của riêng một doanh nghiệp, mà còn là minh chứng cho tiềm năng và khát vọng của các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập và kiến tạo giá trị trên bản đồ kinh tế thế giới.
Bên cạnh đó, việc liên tục đẩy mạnh số hóa và tự động hóa không chỉ giúp Găng Việt nâng cao hiệu quả nội tại mà còn góp phần tạo ra một chuẩn mực mới về sản xuất thông minh trong ngành, phù hợp với định hướng Công nghiệp 4.0 và chiến lược "Make in Vietnam" của quốc gia.
Với năng lực sản xuất đã được kiểm chứng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế và một tầm nhìn chiến lược vượt trội, Găng Việt đã chứng minh mình không chỉ là một nhà cung cấp sản phẩm. Công ty đang định vị mình là một đối tác chiến lược, một nhân tố quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, và là một doanh nghiệp mang trong mình khát vọng nâng tầm vị thế của ngành sản xuất Việt Nam.
Câu chuyện của Găng Việt không chỉ là câu chuyện thành công của riêng một doanh nghiệp, mà còn là minh chứng cho tiềm năng và khát vọng của các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập và kiến tạo giá trị trên bản đồ kinh tế thế giới.